Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận hiện vật lịch sử

Ngày 6/12, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận các hiện vật do các cá nhân trao tặng, trong đó có nhiều hiện vật được giới chuyên môn đánh giá có giá trị về mặt lịch sử và truyền thống.

Đây là nhóm hiện vật do ông Trần Văn Đức, cựu chiến binh của Trung đoàn tự vệ thủ đô trao tặng. Từ ấn phẩm báo Nhân Dân, Bình Trị Thiên cho đến hũ kem của quân viễn chinh Pháp. Tất cả đều được ông hiến tặng cho Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó giúp bảo quản hiện vật tốt hơn.

Trong đợt này tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhần gần 80 hiện vật do 6 cá nhân trao tặng với nhiều hiện vật giá trị. Tiêu biểu như chiếc khuyên tai 2 đầu thú được nhận định là trang sức cổ thuộc nền văn hóa Sa Huỳnh cách đây hơn 2000 năm. Hay chiếc ngạch cửa phong thủy có niên đại thế kỷ 19-20 được đánh giá có giá trị về mặt dân gian. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế bảo quản tốt cũng như sớm trưng bày hiện vật cho công chúng tham quan.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhân có đóng góp cho hoạt động trao tặng hiện vật. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo