Thừa Thiên Huế: Xử lý nghiêm tàu giã cào trái phép

Với bờ biển dài hơn 120km, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương xuất hiện tình trạng tàu giã cào trái phép từ các tỉnh, thành khác khác ở miền Trung. Để ngăn chặn, địa phương quyết tâm xử lý nghiêm vấn nạn giã cào.

Đây là một buổi kiểm tra của lực lượng Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế đối với tàu cá trước khi ra khơi. Ngoài đảm bảo các điều kiện cần thiết, ngư dân còn được tuyên truyền về phòng, chống tàu giã cào trái phép. Khi phát hiện tàu giã cào có dấu hiệu vi phạm thì chính lực lượng ngư dân là kênh thông tin hữu hiệu với các cơ quan chức năng.

Chỉ trong năm 2023, lực lượng BĐBP Thừa Thiên Huế đã phạt tiền gần 350 triệu đồng với 6 vụ và 8 phương tiện. Đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thuỷ sản và giấy phép điều khiển phương tiện tàu cá với nhiều trường hợp

Tại hội nghị triển khai xử lý tàu giã cào trái phép năm 2024, các lực lượng nhận định tình trạng tàu giã cào trái phép sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp.Các đối tượng hoạt động chủ yếu về đêm, manh động, sẵn sàng cắt lưới và chống đối khi bị phát hiện.

Xử lý nghiêm vấn nạn giã cào sẽ đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh cho ngư dân khai thác trên biển; đồng thời đóng góp vào nỗ lực chung khi Thừa Thiên Huế không có tàu vi phạm đánh bắt IUU thời gian qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo -

Hà Phượng