Thương mại điện tử mở đường cho sản phẩm OCOP phát triển

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này, cả nước có khoảng 10.000 sản phẩm OCOP. Để các sản phẩm được quảng bá, xúc tiến hiệu quả, việc phân phối, tiêu thụ hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử là một trong những giải pháp cần thiết. Nội dung này được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội nghị “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023”.

Tính đến Quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên bán hàng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội gắn logo Chợ phiên OCOP, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.

Đơn vị này trước đây tập trung bán hàng tại các điểm du lịch, kênh siêu thị. Nay, ngoài tiếp cận trang thông tin điện tử tỉnh Cà Mau để quảng bá sản phẩm OCOP, nhữngngười nông dân từng quen bán lưng cho đất, bán mặt cho trời còn đang ấp ủ kết hợp các nhà sáng tạo nội dung để bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.

Hơn 10 nghìn sản phẩm OCOP được chứng nhận 3 sao trở lên hiện nay, có quá một nửa ở vùng núi, vùng sâu vùng xa. Thương mại điện tử là xu thế tất yếu, kéo khách hàng về với vùng miền. Dù vậy, không ít các hợp tác xã, hộ kinh doanh gặp trở ngại do hạn chế về công nghệ, cách thức quảng cáo, đưa ảnh sản phẩm lên sàn thương mại… Để thành công,cần sự nỗ lực gấp nhiều lần từ các cấp, ngành, địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Hà -

Phạm Quyền