Thụy Điển xứng danh “vua về ba” của World Cup Nữ

Trận đấu tâm điểm của ngày hôm qua giành chiếc huy chương đồng của FIFA Women’s World Cup 2023 đã diễn ra giữa đội đồng chủ nhà Australia và đội tuyển nữ Thụy Điển. Một lần nữa, đội bóng Bắc Âu vẫn bảo toàn được chuỗi bất bại ở loạt trận tranh hạng 3 tại các giải Vô địch Bóng đá nữ của mình.

2 bại tướng của đội tuyển Anh và Tây Ban Nha bước vào trận đấu tranh huy chương đồng với tâm lý cống hiến khi mục tiêu cao nhất là lọt vào trận chung kết đã không thực hiện được. Ngay ở giây 58 của trận đấu Thụy Điển đã có cơ hội đầu tiên với pha thoát xuống và dứt điểm nhanh của Blackstenius.

Trong khi đó trận thua trước tuyển Anh có vẻ đã tác động khá lớn đến tinh thần và tâm lý của đội chủ nhà Australia khi các đường bóng của họ không tỏ ra mạch lạc và nguy hiểm. Australia thi đấu với đội hình thấp ở sân nhà chống trả các đợt tấn công của Thụy Điển.

Phút 23, Australia có pha tấn công nguy hiểm nhưng cú sút ở góc hẹp của Hayley Raso không thắng được thủ thành Musovic, một trong những thủ môn hay nhất của World Cup năm nay. Phút 25, sau khi check VAR trọng tài đã quyết định cho Thụy Điển được hưởng penalty khi tiền vệ của Gorry của Australia phạm lỗi trong vòng cấm. Fridonila Rolfo đã không mắc bất cứ sai lầm nào, mở tỷ số cho các cô gái đến từ Bắc Âu. Nhận bàn thua, Australia dâng cao đội hình và đã có những cơ hội của riêng mình, nhưng cánh cửa đến khung thành Thụy Điển trong hiệp 1 vẫn đóng kín.

Hiệp 2, bị dồn vào thế không còn gì để mất, Australia ào lên tấn công nhưng đó cũng là lúc phía sau lộ nhiều khoảng trống. Phút 61, từ một pha phản công, đội trưởng Asllani tung cú sút xa ngay đầu vòng 16m50 hạ gục thủ môn đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.  Phút 70, Australia có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng cú dứt điểm cận thành của trung vệ Polking Horne lại đi đúng người thủ môn phía Thụy Điển. Những nỗ lực cuối trận không đủ để các cô gái Australia tìm kiếm được một bàn thắng danh dự. Thụy Điển đội đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng bóng đá nữ của FIFA chính thức giành huy chương Đồng tại giải đấu năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Huy