Tiếng nói cử tri: Cuộc sống bất định của người dân bên trong các dự án treo

“Quy hoạch treo”, “dự án treo” tại nhiều địa phương hiện nay đang gây ra rất nhiều hệ lụy. Việc này đã làm hạn chế quyền khai thác sử dụng đất, kìm hãm phát triển kinh tế - xã hội, người dân trong ranh quy hoạch rơi vào khốn đốn, khó khăn trăm bề, nhà nước thì thất thu ngân sách, còn bộ mặt đô thị nơi có quy hoạch, dự án treo trở nên nhếch nhác.

Tình trạng này cho thấy vẫn còn nhiều mâu thuẫn, chồng chéo trong hệ thống pháp luật các chuyên ngành liên quan và quy hoạch xây dựng cũng như công tác quản lý quy hoạch còn xảy ra sai phạm. Đây cũng là những vấn đề nóng được cử tri cả nước gửi đơn kiến nghị đến ban Dân nguyện thuộc UBTV Quốc hội cũng như Ban Biên tập chương trình “ Tiếng nói cử tri” thời gian vừa qua.

Nhằm kết nối tiếng nói của cử tri cả nước với Quốc hội cũng như Chính phủ, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã thực hiện chương trình Tiếng nói cử tri. Qua đó, thúc đẩy các cơ quan chức năng có liên quan sớm giải quyết những vấn đề gây bức xúc trong dư luận, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ cũng như củng cố niềm tin của nhân dân đối với Quốc hội. Sau đây sẽ là một số vụ việc nổi cộm gây bức xúc dư luận được người dân gửi về Ban Dân nguyện cũng như Truyền hình Quốc hội Việt Nam trong thời gian qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Trần Tiến -

Tiến Cường