Tiếp sức thí sinh vùng biên giới tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tại vùng núi cao, biên giới các tỉnh Tây Bắc, đề phòng mưa lũ bất ngờ, đồng thời tạo điều kiện cho các em học sinh nhà ở xa, 1 số điểm thi đã đón thí sinh sớm và chủ động huy động các lực lượng như hội phụ nữ, đoàn thanh niên để nấu ăn, phục vụ các em có điều kiện sức khoẻ tốt nhất bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

Trong ngày 26/6, tại điểm thi trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT DTNT) huyện Nậm Pồ, rất đông các thí sinh với sự hỗ trợ của các đoàn viên thanh niên đã có mặt, cùng với chăn màn, quần áo và các đồ dùng thiếu yếu khác. Sự hỗ trợ này đã giúp các em không gặp khó khăn phải đi tìm chỗ trọ ở ngoài. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Nậm Pồ có 475 thí sinh của 3 trường tham gia dự thi, được tổ chức tại 2 điểm thi. Nhằm hỗ trợ tích cực cho tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các nguồn lực trong và ngoài huyện để có kinh phí tổ chức nấu ăn cho thí sinh.

Nậm Pồ là huyện biên giới nghèo nhất của tỉnh Điện Biên và cũng là một trong những huyện nghèo nhất cả nước. Thế nhưng, từ nhiều năm qua, công tác đầu tư, chăm lo cho giáo dục luôn được quan tâm. Với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh ở đây đã sẵn sàng cùng với hơn 1 triệu thí sinh của cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Thúy Hà - Lường Toán