Tiêu điểm: Năm 2023 - Nâng tầm ngoại giao nghị viện đa phương

Năm 2023 - Năm sôi động của ngoại giao Việt Nam với nhiều dấu ấn nổi bật. Năm 2023 cũng là năm thành công đặc biệt của Ngoại giao Nghị viện.

Nhiều đoàn Chủ tịch Quốc hội/Nghị viện các nước thăm chính thức Việt Nam.

Hàng loạt chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới các quốc gia trên thế giới: chú trọng quan hệ với các nước láng giềng; đưa quan hệ với các nước đối tác chiến lược đi vào chiều sâu; thúc đẩy thực chất quan hệ với các đối tác hợp tác và bạn bè truyền thống; tăng cường sự tin cậy với các đối tác khác.

Ngoại giao nghị viện mang lại kết quả toàn diện, mở ra những cơ hội mới để tăng cường hợp tác hiệu quả, thực chất, cùng có lợi với các đối tác.

Trên các diễn đàn nghị viện đa phương khu vực và quốc tế, Quốc hội Việt Nam tiếp tục ghi nhiều dấu ấn, khẳng định vai trò chủ động dẫn dắt, định hình luật chơi.

Với điểm nhấn là việc tổ chức thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, và nhiều sáng kiến đột phá của Quốc hội Việt Nam. 

Năm 2023 đánh dấu một năm sôi động đối với hoạt động ngoại giao nghị viện. Đối ngoại Quốc hội không chỉ đồng hành chặt chẽ với các dấu ấn ngoại giao quan trọng của đất nước, mà còn từng bước được nâng tầm, khẳng định vị thế đặc biệt riêng có. Trên bình diện song phương, hoạt động đối ngoại vô cùng sôi động đã tăng cường sự tin cậy chính trị ở cấp cao nhất, tạo cơ sở rất quan trọng để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và các nước.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam