Câu chuyện hôm nay: 2023 - Năm thành công đặc biệt của ngoại giao Nghị viện

Năm 2023 - Năm sôi động về ngoại giao của Việt Nam với nhiều dấu ấn nổi bật. Quan hệ đối ngoại trên bình diện song phương và đa phương tiếp tục được mở rộng và sâu sắc hơn, trong đó quan hệ với nhiều đối tác quan trọng đã được nâng lên tầm cao mới với những bước phát triển mới về chất.

Các hoạt động đối ngoại, nhất là đối ngoại cấp cao, diễn ra sôi động, rộng khắp các châu lục và tại nhiều diễn đàn, cơ chế đa phương quan trọng. Việt Nam tiếp tục huy vai trò tại các tổ chức quốc tế quan trọng như Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, UNESCO, v.v… cũng như đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào các vấn đề chung của thế giới.

Đóng góp vào thành công chung của ngoại giao Việt Nam năm 2023 cũng là năm thành công đặc biệt của ngoại giao nghị viện. Nhiều đoàn Chủ tịch Quốc hội, Nghị viện các nước thăm chính thức Việt Nam. Hàng loạt chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới các quốc gia trên thế giới, chú trọng quan hệ với các nước láng giềng đưa quan hệ với các Đối tác Chiến lược đi vào chiều sâu, thúc đẩy thực chất với các đối tác hợp tác và bạn bè truyền thống, tăng cường sự tin cậy với các đối tác khác. 

Ngoại giao Nghị viện mang lại kết quả thực chất, toàn diện từ chính trị ngoại giao đến hợp tác Liên Nghị viện, kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, quốc phòng - an ninh... mở ra những cơ hội mới để hợp tác hiệu quả, thực chất, cùng có lợi với các đối tác. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kim Ngọc