Tiểu thương chợ Bến Thành hào hứng học bán hàng online

Đang cao điểm mua sắm cuối năm, song nhiều chợ truyền thống ở TPHCM vẫn rơi vào cảnh ế ẩm. Để vừa cải thiện tình trạng này và vừa quảng bá du lịch, chợ Bến Thành thí điểm livestream bán hàng trên nền tảng TikTok. Nhiều tiểu thương rất hào hứng với hình thức bán hàng trực tuyến này.

Kinh doanh bánh mứt tại chợ Bến Thành đã lâu nhưng chưa năm nào bà Hải lại thấy việc buôn bán khó như hiện nay. Tuy nhiên, những ngày qua, thấy các tiktoker đến chợ Bến Thành live stream đưa các mặt hàng kinh doanh của tiểu thương lên sàn thương mại điện tử, bà rất hào hứng mặc dù không rõ các thao tác trên thiết bị di động vì tuổi của bà nay đã lớn.

Còn đối với bà Tâm - tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ Bến Thành trên 32 năm cũng rất phấn khởi khi được học cách bán hàng trên Tiktok. 

Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người về chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của TPHCM.

Việc thay đổi cách thức bán hàng tại chợ truyền thống lên nền tảng mạng xã hội thông qua các buổi livestream, thể hiện sự đổi mới của thành phố trong phát triển thương mại điện tử. Đây còn là giải pháp thiết thực giúp bà con tiểu thương chợ Bến Thành thay đổi cách bán hàng và quảng bá hàng hóa, du lịch TPHCM rộng rãi hơn.

Linh Có -

Nguyễn Trình