Tìm cách “cứu” du lịch Phú Quốc

Chưa bao giờ tình hình du lịch tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang lại ảm đạm như năm nay. Số khách du lịch đến đây ngày càng ít hơn so với mọi năm. Có nhiều nguyên nhân nhưng chính vẫn là do giá cả dịch vụ ở Phú Quốc khá cao, trải nghiệm của du khách không được tốt và chưa tương xứng với số tiền mình bỏ ra, phần nữa là do giá vé máy đi và đến Phú Quốc khá cao khiến nhiều người e ngại.

Vắng vẻ và im lìm, đó là không khí thường thấy thấy những tháng gần đây tại khu vực Dinh Cậu, một địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở trung tâm thành phố Phú Quốc.

Không chỉ Dinh Cậu, hầu hết các điểm du lịch trên đảo ngọc Phú Quốc thời điểm này khá vắng vẻ. Các doanh nghiệp du lịch cho biết, chưa bao giờ mà lượng khách lại sụt giảm thê thảm như năm nay.

Trước thực trạng đáng buồn này, mới đây chính quyền tỉnh Kiên Giang đã tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp để tìm cách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch Phú Quốc. Các ý kiến tại buổi làm việc đều tập trung vào các vấn đề là phải làm sao bình ổn được giá vé máy bay, giảm giá cả các dịch vụ và cần có các gói kích cầu cho du lịch Phú Quốc.

Chính quyền tỉnh Kiên Giang cho biết, sẽ cầu thị, lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp và người dân để du lịch ở Phú Quốc được phát triển tốt hơn. Trước mắt, tỉnh sẽ giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại du lịch và Sở Du lịch chủ trì làm cầu nối với các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành để có giải pháp cụ thể, tiến tới những ký kết nhằm kích cầu du lịch trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Trung Hiếu -

Hoàng Dung -

Văn Ni