Tỉnh Sóc Trăng công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050

Trước đó, sáng nay 9/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và các thành viên Đoàn công tác Trung ương đã dự Lễ công bố quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại Lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao quyết định Quy hoạch của Chính phủ về Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, Sóc Trăng phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trong những tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long; có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển, nông nghiệp hiện đại và bền vững; hình thành cảng biển ngoài khơi cửa Trần Đề và có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại; hệ thống đô thị phát triển theo hướng xanh, thông minh, bền vững; có đủ năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt bình quân 8,5%/năm; GRDP bình quân đạt khoảng 124 triệu đồng. Giảm tỉ lệ hộ nghèo bình quân 2 - 3%/năm; trong đó, giảm tỉ lệ hộ Khmer nghèo 3 - 4%/năm.

Phát biểu tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chúc mừng Sóc Trăng là một trong hai tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long được phê duyệt Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến 2050. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Sóc Trăng khẩn trương triển khai quy hoạch gắn với việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương nhất là Nghị quyết XIII của Bộ chính trị, các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ; chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tậm là cải cách thủ tục hành chính. Quy hoach tối đa và sử dụng các nguồn lực để tập trung phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiệu quả. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ vào cuộc sống; Khơi dậy và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương và chăm lo đời sống nhân dân. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Đặng Linh -

Quang Sỹ