Tổng thống Biden có lợi thế tài chính trong cuộc đua bầu cử

10 triệu USD (khoảng 244 tỷ đồng) trong vòng 24 giờ - đây là con số mà Quỹ tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden thu được, sau khi ông Biden đọc Thông điệp Liên bang hôm 7/3 vừa qua. Câu chuyện quyên góp tiền này là kỷ lục cho nỗ lực tái tranh cử của Tổng thống Mỹ hiện nay.

10 triệu USD một ngày là thành tích đáng chú ý, khi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden chỉ huy động được 42 triệu USD trong cả tháng 1. “Thành tích” này được cho là nhờ những ấn tượng trong Thông điệp liên bang cuối cùng của Tổng thống trong nhiệm kỳ này.

Đây cũng là một thắng lợi với ông Biden khi chiến dịch tái tranh cử của ông tìm cách tạo động lực thông qua Thông điệp liên bang, thu hút sự chú ý của cử tri. Số tiền 10 triệu USD được chuyển đến thông qua khoảng 116.000 khoản quyên góp từ 113.000 người ủng hộ, tạo lợi thế tài chính ban đầu cho ông Biden so với cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa. Đối với mỗi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nguồn quỹ tranh cử đóng một vai trò khá quan trọng trong các hoạt động vận động cử tri, và thậm chí còn là một trong những yếu tố đóng góp vào thắng lợi của các ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung