Tổng thống Mỹ họp với lãnh đạo lưỡng viện Quốc hội

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã có cuộc họp với bốn nhà lãnh đạo hàng đầu của lưỡng viện Quốc hội. Cuộc họp nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề ngân sách của chính phủ, khi dự thảo ngân sách tạm thời sẽ hết hạn vào ngày 8/3 tới.

Tại cuộc gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hối thúc các lãnh đạo của Quốc hội cần nhanh chóng đạt được một thoả thuận, nhằm ngăn chính phủ đóng cửa.

Bốn lãnh đạo của Quốc hội gặp Tổng thống Biden gồm Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, Lãnh đạo khối thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries và Lãnh đạo khối thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Hạ viện do đảng Cộng hòa lãnh đạo đang đứng trước áp lực phải thông qua dự luật an ninh quốc gia trị giá 95 tỷ USD nhằm tăng cường viện trợ cho Ukraine, Israel cũng như khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Hiện Quốc hội Mỹ đã bắt đầu quá trình chính thức chuẩn bị cho việc chính phủ đóng cửa một phần. Nếu không đạt được thỏa thuận trước ngày 1/3, một loạt các bộ ngành của Mỹ, tương đương 20% chính phủ liên bang, sẽ không còn ngân sách hoạt động.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam