TPHCM cần có cơ chế nâng chuẩn các khu nhà trọ

Trong buổi tiếp xúc với cử tri là chủ doanh nghiệp, chủ nhà trọ trên địa bàn quận Bình Tân, vào ngày 29/6/2023, đoàn ĐBQH TPHCM đã ghi nhận vấn đề được nhiều cử tri kiến nghị là: khó khăn trong vay vốn, chưa có tiêu chuẩn kỹ thuật để nâng cấp khu nhà trọ.

Tập trung nhiều khu công nghiệp, quận Bình Tân tập trung hơn 1000 khu nhà trọ lớn. Do đã xây dựng từ lâu, nhiều khu nhà trọ không chỉ xuống cấp, mà nguy cơ cháy nổ cũng rất cao.

Tiếp xúc với đoàn ĐBQH TP.HCM, cử tri là chủ doanh nghiệp, chủ nhà trọ nêu ý kiến: việc nâng cấp các khu trọ hiện gặp nhiều khó khăn do liên quan đến vốn và tiêu chuẩn kỹ thuật khu nhà trọ cũng chưa có .

Đại biểu Nguyễn Thiện Nhân thay mặt tổ ĐBQH TPHCM tiếp thu các ý kiến của cử tri; đồng thời đề nghị quận Bình Tân thành lập tổ công tác để rà soát các khu nhà trọ trên địa bàn. Trên cơ sở này, có phương án hỗ trợ cải tạo, nâng cấp các khu nhà trọ.

Đối với những ý kiến khác về các vấn đề khác, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sẽ chuyển đến cơ quan có trách nhiệm trả lời, xử lý theo đúng thẩm quyền, và giải quyết kịp thời, dứt điểm từng vấn đề.