Khát vọng hồi sinh chiến trường xưa của những cựu chiến binh

Từng sát cánh cùng bộ đội chủ lực làm nên chiến thắng Khe Sanh lịch sử, ngày nay, rất hiểu Du kích, thương binh đã chọn những cứ điểm ác liệt đầy rẫy bom đạn, thép gai sau giải phóng để lập nghiệp. Hướng đến kỷ niệm 55 năm chiến thắng Khe Sanh – Giải phóng Hướng Hóa, xin được gửi tới quý vị câu chuyện về những cựu chiến binh dũng cảm trong thời chiến, bản lĩnh trong thời bình để mang lại màu xanh ấm no nơi chiến trường xưa.

“Chuẩn bị đánh làng vây này ấy, có rất nhiều người, rất nhiều đường. Tập kết xe tăng của chúng ta, ở đây điểm cao nhất. THời gian đó chúng tôi có mặt tại đây hướng dẫn đường cho bộ đội chúng ta phục vụ chiến trường làng vây. Đi qua đây toàn đi ban đêm hết, chứ không có đi ban ngày. Thậm chí bà con dân quân du kích khu vực này chặt lá cây che để không cho máy bay địch phát hiện”.-  Dịch chồng âm vì người đồng bào nói tiếng kinh không được rõ.

Hồi ức hào hùng của cựu chiến binh Hồ Văn Bình quê ở xã Tà Long, huyện Đakrông về những ngày tháng tải đạn, dẫn đường cho bộ đội chủ lực đánh chiếm cứ điểm Làng Vây...

Sau nhiều lần thăm lại chiến trường xưa, năm 1997 ông đưa cả gia đình lên mảnh đất này lập nghiệp. Gia đình ông là hộ dân đầu tiên của Bản Làng Vây, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa.

Hướng Hóa giờ đã thành quê hương thứ 2 của rất nhiều cựu chiến binh. Đồi núi từng bị bom đạn cày xới, giờ đây đã hồi sinh một màu xanh ấm no. Những người lính đến từ nhiều miền quê khác nhau, mang một ước vọng sẽ đổi thay mãnh liệt nơi đây

Sau hơn 55 năm, Khe Sanh vươn mình trỗi dậy, sức sống tràn trề trên mảnh đất từng ngấm biết bao xương máu cha anh. Trong mỗi người dân của mảnh đất dưới chân đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ là niềm tự hào và khát vọng xây dựng quê hương ấm no hạnh phúc.