TPHCM: Cư dân Centum Wealth khốn khổ vì chủ đầu tư “ôm“ quỹ bảo trì chung cư

Các hộ dân tại chung cư Centum Wealth, TP Thủ Đức, TPHCM đang liên tục kêu cứu vì hệ thống thang máy, hệ thống xử lý nước thải xuống cấp, hư hỏng, mất an toàn. Nguyên nhân là do Công ty cổ phần Bách Phú Thịnh, chủ đầu tư chung cư Centum Wealth chưa bàn giao quỹ bảo trì chung cư 2% hơn 20 tỉ đồng cho cư dân. Ghi nhận của phóng viên Alo cử tri Phương Nam.

Trên các băng rôn treo khắp các căn hộ và băng rôn do người dân cầm dưới sảnh đều có một nội dung: “Yêu cầu chủ đầu tư Bách Phú Thịnh trả lại 2% phí bảo trì cho cư dân”.

Theo phản ánh của cư dân sinh sống tại chung cư Centum Wealth, nhiều hạng mục tại chung cư đã xuống cấp, hư hỏng tuy nhiên vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục khiến điều kiện sống của người dân tại chung cư không được đảm bảo.

Dọn vào ở tại chung cư từ năm 2020, được quảng cáo là chung cư cao cấp nhưng khi nhận nhà, anh Nguyễn Viết Hải vô cùng thất vọng vì chất lượng căn hộ so với số tiền gia đình anh bỏ ra không tương xứng.
 
Trao đổi với đại diện Ban quản trị chung cư Centum Wealth - bà Trần Thị Nhung cho biết, cư dân được bàn giao nhà từ năm 2020 tuy nhiến đến ngày 7.6.2023, ban quản trị chung cư mới có quyết định thành lập. Từ thời điểm đó, ban quản trị đã nhiều lần yêu cầu Công ty Bách Phú Thịnh bàn giao giấy tờ pháp lý, bản vẽ thiết kế… và 2% quỹ bảo trì, cả gốc lẫn lãi của chung cư. Thế nhưng, đến nay công ty vẫn chưa thực hiện. Việc  không có quỹ bảo trì chung cư 2% đang khiến việc điều hành tòa nhà của ban quản trị gặp nhiều khó khăn.
 
Hiện nay, trụ sở chính của Công ty Bách Phú Thịnh tại chung cư Centum Wealth vẫn đóng cửa, không có người làm việc. Trong khi đó, hơn 500 cư dân đang phải sinh sống trong nỗi bất an, lo sợ khi hạ tầng của chung cư Centum Wealth đã xuống cấp nhưng không được xử lý. UBND TP Thủ Đức và sở ban ngành liên quan cần nhanh chóng có kế hoạch, giải pháp để hỗ trợ người dân, đảm bảo quyền lợi, an toàn chính đáng của người dân sinh sống tại đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Hữu Ái