TPHCM: Gần 300 triệu đồng xây, sữa chữa nhà cho bà con nghèo xã đảo

Nhằm củng cố tinh thần đoàn kết, hỗ trợ người dân vùng xã đảo, biên giới có hoàn cảnh khó khăn, Ngày hội Biên phòng năm 2024, TPHCM đã tổ chức, vận động và hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ xây và sửa chữa nhà, ổn định cuộc sống.

Căn nhà chưa đến 40m2, nền nhà bị sụt lún, mái tôn chỉ che được ngày nắng, còn mưa xuống là dột. Hơn 30 năm làm mẹ đơn thân, một mình làm thuê, làm mướn nuôi 3 đứa con nhỏ, tới ngày các con lớn nhưng chị Nguyễn Thị Lượm vẫn không đủ tiền để sửa chữa căn nhà của mình. Không khá hơn nhà chị Lượm, mấy chục năm nay, chị Nguyễn Thị Xê một mình sống căn nhà nhỏ, lộ ra phần gạch nhưng không có tiền sửa chữa.

Nắm bắt được hoàn cảnh của các chị và nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại xã đảo Thạnh An- xã đảo duy nhất, khó khăn nhất hiện nay của TPHCM, Ngày hội Biên phòng toàn dân năm nay, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố đã phối hợp cùng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố vận động, hỗ trợ gần 300 triệu đồng giúp các hộ này sữa chữa, xây mới nhà, ổn định cuộc sống.

Ngoài hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà, dịp này, TPHCM cũng tổ chức thêm hàng loạt các hoạt động ý nghĩa khác như khám bệnh, phát thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng bộ đội biên phòng đang đóng trên địa bàn huyện Cần Giờ, đầu tư nâng cấp hạ tầng, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho các hộ dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Thùy Vân -

Tăng Sắc