Tết thắm tình quân dân nơi biên giới

Mỗi dịp tết đến xuân về, các Đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên lại tổ chức nhiều hoạt động giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào nơi biên giới đón một mùa xuân mới tươi vui, ấm áp. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với người dân trên địa bàn, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân với dân keo sơn gắn bó, cùng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tiết trời lạnh giá những ngày cuối Đông cũng không ngăn được bước chân của hàng trăm người dân các xã Mường Mươn, Na Sang và những bản xa xôi về trung tâm xã Ma Thì Hồ, nơi Đồn Biên phòng Mường Mươn tổ chức chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản, tết thắm tình quân dân. Gần 730 suất quà gồm chăn ấm, quần áo, gạo, nhu yếu phẩm, 400 chiếc bánh chưng đã được trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín, con nuôi biên phòng, quần chúng tiêu biểu trong bảo vệ an ninh biên giới quốc gia.

Trên khuôn mặt của mỗi người dân hiện rõ niềm vui, hạnh phúc vì được các cấp ủy, chính quyền cùng bộ đội biên phòng quan tâm, hỗ trợ, giúp họ đón Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầy đủ, đầm ấm hơn.

Tại 29 xã biên giới thuộc 4 huyện của tỉnh Điện Biên giáp với Lào và Trung Quốc cũng đã diễn ra nhiều hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn cho đồng bào dân tộc trên địa bàn. Hình ảnh cán bộ Biên phòng cùng bà con quây quần ngồi gói những chiếc bánh chưng rất ý nghĩa này, hay cán bộ biên phòng đến từng gia đình chính sách thăm hỏi, động viên và tặng quà tết phần nào minh chứng tình đoàn kết quân dân nơi biên giới thắm thiết đến nhường nào.

Tình quân dân vùng biên giới Điện Biên ngày càng gắn kết, bền chặt, bởi tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia trong những ngày Tết đến, xuân sang. Những món quà ý nghĩa từ chuỗi hoạt động “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là lời tri ân đến đồng bào các dân tộc đã đồng lòng, góp sức bảo vệ dải đất biên cương nơi cực Tây của Tổ quốc. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quốc Hưng -

Sỹ Cường