Chuyện của những người trẻ không đón Tết

Ai đang ở đâu, đang làm gì trong những ngày lễ Tết đều có một điểm chung là mong muốn hoàn thành thật gọn gàng công việc để đoàn viên bên gia đình. Tuy nhiên, có khá nhiều người trẻ lại làm việc xuyên dịp Tết Nguyên Đán năm nay, phần vì tính chất công việc, một số khác thì mong muốn có thể chạm tới mức thu nhập tốt hơn dù cũng có chút chạnh long khi không có thời gian dành cho người thân.

Trực gác có lẽ đã trở thành đặc sản của ngành y bởi mọi cơ sở y tế luôn phải đảm bảo có đủ lực lượng y, bác sĩ túc trực phục vụ công tác khám, chữa bệnh 24/7, đảm bảo sức khỏe cho người dân. Do đặc thù công việc, đây là năm thứ 3 bác sĩ Ban không được đón Tết bên gia đình.

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch, năm nay được xem là thời điểm vàng với các bạn trẻ trong việc săn tìm những công việc thời vụ với thu nhập x2, x3 khi mà nhiều dịch vụ gần như vẫn mở xuyên dịp Tết này.

Còn với chàng trai này, để nói về lí do không ngần ngại làm việc ngày lễ, Xuân Hiếu cho biết sẽ khó có thời gian nào trong năm anh có được nhiều cơ hội trong công việc như dịp đầu xuân năm mới.

Dù là ở công việc gì, mục đích ra sao, chắc chắn làm việc ngày Tết cũng là một trải nghiệm giúp bạn trẻ trưởng thành và trân quý quãng thời gian ở bên cạnh gia đình hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Anh -

Khánh Hoàng -

Công Kiên