TPHCM: Hàng loạt người dân bị sập bẫy đầu tư của công ty SHE GROUP

Hàng loạt khách hàng đang trong cảnh dở khóc dở cười khi hàng chục thậm chí là hàng trăm tỷ đồng đưa vào công ty cổ phần đầu tư phát triển SHE GROUP có trụ sở tại TPHCM với hình thức góp vốn đầu tư. Tuy nhiên đến nay công ty đã đóng cửa, số điện thoại người đại diện pháp luật cũng không liên lạc được. Ghi nhận của phóng viên THQHVN.

Có nhà, có chồng, có con nhưng nay phải một mình đi ở trọ, bởi lẽ bao nhiêu tiền tích gớp, người phụ nữ này đã đem đi đầu tư cho công ty SHE GROUP có trụ sở tại TPHCM, qua lời giới thiệu của một người quen. Thế nhưng, sau khi đầu tư gần 1 tỷ đồng, công ty này đã đóng cửa và người đại liện pháp luật cũng không thể nào liên hệ được.

Theo các nạn nhân, công ty này thực hiện ký nhiều hình thức hợp đồng với khách hàng. Mỗi tháng sẽ trả lãi suất từ 3 đến 5% số tiền đóng vào, sau thời gian mấy tháng đầu thanh toán đúng hẹn thì “bặt vô âm tính”.

Theo đoàn luật sư TPHCM, gần đây có không ít các nạn nhận “sập bẫy” với nhiều lĩnh vực như: góp vốn kinh doanh vào doanh nghiệp, góp vốn đầu tư bất động sản, đầu tư mỹ phẩm, làm đẹp… Điểm chung của các nạn nhân sập bẫy hình thức lừa đảo này là thiếu hiểu biết pháp luật lĩnh vực góp vốn, đầu tư. Thế nên khi xác định đầu tư cần phải hết sức thận trọng.

Cũng theo luật sư Ý, vốn dĩ các đối tượng lập ra các hợp đồng này cũng đã có sự tính toán yếu tố rủi ro pháp lý nên đã thiết lập hợp đồng với những điều khoản khá chặt chẽ nhằm đối phó với cơ quan chức năng khi bị “sờ gáy” . Thêm vào đó, các đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, đánh vào lòng tham của nhiều nạn nhân muốn không phải làm gì nhưng hưởng lãi suất đầu tư lớn, thế nên càng ngày càng có nhiều nạn nhân “sập bẫy” dưới hình thức này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền -

Phạm Tiến