Trao kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho nhân viên y tế hiến đa tạng cứu người bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho Thạc sỹ, nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh – Khoa Phụ sản – Bệnh viện E, hiến đa tạng hồi sinh sự sống cho 4 người.

Nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh mắc bệnh hiểm nghèo, ngừng tim đột ngột, mặc dù được cấp cứu, hồi sức, nhưng bệnh nhân trong tình trạng chết não. Gia đình đã đồng ý hiến tạng để cứu sống 4 người mắc trọng bệnh. Từ tạng hiến của nữ hộ sinh, đã hồi sinh sự sống cho 4 người, trong đó có 1 bệnh nhân ghép tim và 2 bệnh nhân được ghép thận ở Bệnh viện Việt Đức, 1 bệnh nhân được ghép gan ở Bệnh viện 108.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao sự hy sinh và cống hiến của cán bộ y tế Lộ Thị Thùy Linh là tấm gương điển hình lan tỏa trong xã hội cũng như toàn ngành y, khi chia sẻ thân thể cao quý của mình để cứu sống người khác.

Cũng nhân dịp này, bệnh viện E và Bệnh viên Bạch Mai đã ký kết thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật giai đoạn 2024 – 2030, nhằm tăng cường chất lượng khám chữa bệnh chuyên khoa sâu, phục vụ tốt hơn nhu cầu người bệnh.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Thế Anh