• 1716 lượt xem
  • 09:58 13/02/2024
  • Văn hóa

Trò chuyện đầu xuân: Gặp gỡ "hoa hậu vỉa hè" Vũ Quỳnh Trang

Dải đất hình chữ S không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, những nét văn hóa hấp dẫn, mà còn nhờ nền ẩm thực đường phố cực kỳ đa dạng và ngon miệng. Các món ăn đường phố bình dân chiếm một phần rất quan trọng trong nền ẩm thực Việt Nam, những nét độc đáo đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà sáng tạo nội dung. Các video review đồ ăn, hay nghề làm food reviewer giờ đây đã trở thành một trào lưu của giới trẻ.

Trong những năm gần đây, đặc biệt từ khi mạng xã hội TikTok trở thành xu hướng trong cộng đồng. Những video review quán ăn, món ăn ngon trong khoảng 1 phút với cách dẫn dắt khéo léo, duyên dáng của những food review đã khiến loạt video có nội dung này trở thành một trào lưu. Nhiều bạn trẻ cũng nhờ công việc này nhanh chóng nổi lên trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng, mỗi video thu hút hàng triệu lượt view, mang lại cho người xem những đánh giá chân thực, khách quan nhất về những món ăn hay cửa hàng lựa chọn.

Những người làm sáng tạo nội dung và đặc biệt về những mảng nội dung chẳng hạn như là văn hoá ẩm thực, du lịch đều đang đóng góp một phần nhỏ vào việc chia sẻ những hình ảnh đẹp đó đến với nhiều người hơn. Mình cũng cảm thấy rất là hạnh phúc và cảm thấy vui cho cả bản thân mình cho cả quán bởi vì mình cũng đã chia sẻ được những quán ăn mà được mọi người đón nhận một cách tích cực các thứ 2 là những quán đó cũng phát triển hơn.

Từ phía người tiêu dùng, việc xuất hiện nhiều kênh review giúp họ biết đến nhiều địa điểm ăn uống hơn, có được nhiều góc nhìn về một món ăn, quán ăn hay quán cà phê, từ đó có thể lựa chọn được địa điểm phù hợp với sở thích cá nhân của mình.

Và trong chương trình ngày hôm nay mời quý vị gặp gỡ một nhân vật đã ghi dấu ấn với người xem bởi những series về ẩm thực đường phố cùng tình yêu dành cho ẩm thực Việt Nam- tiktoker triệu view Vũ Quỳnh Trang chủ kênh tiktok Hoa hậu vỉa hè.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Thu Hằng -

Thế Anh -

Đào Nghĩa