Trồng cỏ may mắn, một nông dân thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng

Một nông dân ở Hậu Giang, gần 10 năm nay có thu nhập mỗi tháng từ 10 đến 15 triệu đồng nhờ nghề “độc lạ”. Đó là nghề trồng cỏ để tạo ra các chậu cảnh, hay còn gọi là cỏ may mắn.

Bà Oanh cho biết, năm 2015 bà lên TPHCM học nghề trồng cỏ may mắn từ một kỹ sư ở thành phố này. Lớp học gồm 15 chị em phụ nữ, nhưng sau hơn 3 tháng học nghề, chỉ có duy nhất bà trụ lại. Vì nghề dường như đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng khá công phu, tỉ mỉ.
 
Lý giải về cái tên rất lạ “may mắn”, bà Oanh cho biết, do nhiều người đồn thổi khi mua sản phẩm từ cỏ nầy sẽ đem lại sự may mắn bất ngờ nên đặt tên vậy thôi. Thật ra đây là loại cỏ được ươm từ hạt Thanh Long qua các khâu chế biến “độc quyền” từ một cơ sở sản xuất tại TP.HCM. Người “theo nghề” phải hết sức cần cù, khéo léo, tỉ mỉ, yêu nghề, có năng khiếu về nghệ thuật tạo hình và biết sáng tạo.
 
Giờ đây, tuổi ngoài 60 bà Oanh vẫn làm việc để giao những đơn hàng cho các tỉnh. Với vài trăm sản phẩm, mang lại lợi nhuận cho bà hơn 15 triệu đồng mỗi tháng.
 
Bà Oanh cho biết sẽ truyền nghề cho những ai yêu thích mô hình này, đặc biệt là các hộ khó khăn và ít đất sản xuất, vì nghề này không yêu cầu nhiều vốn, sản phẩm “độc, lạ”, dễ tiêu thụ, chỉ cần tâm huyết với nó, đặc biệt là những ai yêu thích nghệ thuật trồng cây cảnh, chơi bon sai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển