Trung Quốc tăng cường phát triển du lịch để hồi sinh vùng nông thôn

Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở Tây Bắc Trung Quốc đang tăng cường phát triển du lịch văn hóa bằng cách kết hợp cảnh quan thiên nhiên phong phú với các nền văn hóa địa phương. Ngành du lịch đã giúp nâng cao thu nhập và cải thiện mức sống của người dân.

Tại Tân Cương, ngoài việc chiêm ngưỡng những ngọn núi phủ tuyết, sông băng, đồng cỏ, rừng và hồ trên núi cao nổi tiếng, khách du lịch cũng có thể đi dạo ở một số thành phố cổ để trải nghiệm văn hóa dân gian tại địa phương.

Làng Hemu của tỉnh Altay đã chào đón gần 40.000 khách du lịch từ các vùng khác của Trung Quốc và nước ngoài kể từ tháng 12/2023 nhờ những cảnh quan ngoạn mục làm hài lòng cả người dân địa phương và du khách.

Trong năm gần đây, làng Hemu đã tăng cường quảng bá du lịch văn hóa bằng cách nâng cấp các sản phẩm du lịch đồng thời mang đến những trải nghiệm du lịch chất lượng cao cho du khách.

Hiện nay, hơn 70% dân làng làm việc trong ngành du lịch, với thu nhập trung bình hàng năm vượt mức 40.000 nhân dân tệ (khoảng 5.640 đô la Mỹ).

Một loạt các hoạt động du lịch băng tuyết bao gồm trượt tuyết, cưỡi ngựa kéo xe trượt tuyết và ngắm cảnh đã thu hút du khách.

Hồi sinh vùng nông thôn đang là một trong những chủ trương lớn của Trung Quốc sau thời gian dài tập trung cho đô thị hóa, công nghiệp hóa. Và việc tăng cường phát triển du lịch tại Tân Cương đã góp phần tích cực vào chủ trương này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

QT