Trương Mỹ Lan mong được ghi nhận việc đem hết tài sản khắc phục hậu quả

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP SCB, xuyên suốt khoảng 45 phút nói lời sau cùng, bị cáo Trương mỹ Lan mong HĐXX thực tâm lắng nghe ý kiến bào chữa của luật sư và tự bào chữa của bị cáo để xem xét lại tội danh cho bị cáo.

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng bước ngoặt định mệnh dẫn đến kết cục bà phải đối diện với mức án tử hình hôm nay chính là do bà tham gia vào quá trình hợp nhất ba ngân hàng yếu kém, trong khi bị cáo Lan hoàn toàn không có sự hiểu biết hay kinh nghiệm gì trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng. Bị cáo Trương Mỹ Lan mong HĐXX xem xét các doanh nghiệp hiện đang vay SCB nằm trong 1.284 khoản vay có giá trị khoảng 300.000 tỷ. Số tiền này hoàn toàn có thể loại trừ tiền cáo buộc bị cáo chiếm đoạt, mong HĐXX ghi nhận sự tự nguyện đem hết tài sản khắc phục hậu quả vụ án.

Ngoài ra, bị cáo Trương Mỹ Lan cũng mong HĐXX không đánh giá bị cáo như tội đồ chủ mưu gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng như hiện nay. Bà Trương Mỹ Lan mong HĐXX thực tâm lắng nghe ý kiến bào chữa của luật sư và tự bào chữa của bà để xem xét lại tội danh Tham ô tài sản, Đưa hối lộ; đồng thời xin toà xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho chồng, cháu gái và giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo trong vụ án.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Quang Duy -

Phạm Tiến