Truyền thông Thái Lan đưa tin về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chuyến thăm chính thức Thái Lan của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận được sự quan tâm của truyền thông Thái Lan những ngày qua. Nhiều bài viết được đăng tải, nêu bật tầm quan trọng của chuyến thăm đối với quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Đưa tin về cuộc gặp của CTQH Vương Đình Huệ với Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin hôm 8/12, báo chí Thái Lan bày tỏ sự lạc quan về tiến triển trong quan hệ hai nước.

Tờ Matichon dẫn lời thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, khẳng định tầm quan trọng chuyến thăm của CTQH Vương Đình Huệ, đặc biệt khi 2 nước đang kỉ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Bài viết cho hay hai nước có sự hợp tác “mạnh mẽ” ở cấp nghị viện, và đang thúc đẩy hợp tác toàn diện trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

Với tiêu đề, Việt Nam và Thái Lan đã sẵn sàng cho quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, hãng tin ThaiPBS World đăng tải bài viết cho hay, trong cuộc gặp với CTQH Vương Đình Huệ, thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin khẳng định sẽ thăm Việt Nam vào năm sau và nhất trí nâng cấp quan hệ hai nước lên đối tác chiến lược toàn diện. Hai nhà lãnh đạo cũng tái khẳng định cam kết tăng kim ngạch thương mại song phương lên 25 tỷ USD vào năm 2025.

Tờ The Thaiger cho biết trong chuyến thăm 4 ngày tới Thái Lan của CTQH Vương Đình Huệ, hai bên ký các Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Quốc hội. Theo The Thaiger, điều này đã “tạo nền móng để đưa quan hệ hợp tác nghị viện lên mức độ cao hơn”. Bài viết cũng điểm lại các hoạt động trong chuyến thăm Thái Lan của CTQH Vương Đình Huệ, trong đó CTQH dự lễ khai trương làng Việt Nam đầu tiên trên thế giới ở tỉnh Udon Thani, và có bài phát biểu “đáng suy ngẫm” tại trường đại học Chulalongkorn.

Trang mạng của trường đại học Chulalongkorn đưa tin trang trọng về chuyến thăm trường của CTQH Vương Đình Huệ, đánh giá cao bài phát biểu đặc biệt của CTQH về chủ đề “Tăng cường sự gắn kết, tin cậy và mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan, vì một tương lai chung hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”.

Bài viết cho hay bài phát biểu của CTQH đã mang lại nhiều kiến thức và hiểu biết cho các sinh viên và giáo sư tại trường đại học về mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan, nhằm cùng nhau tạo dựng hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, đặc biệt khi cả Thái Lan và Việt Nam đều là thành viên của Cộng đồng ASEAN.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam