Từ 4/4 cấm xe cỡ lớn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Theo quyết định phân luồng lại giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, bắt đầu từ 6h ngày 4/4, tuyến cao tốc này chính thức cấm lưu thông với xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên. Trong khi phương án này không nhận được sự đồng tình của 2 tỉnh Huế và Quảng Trị thì Cục Đường bộ lại đánh giá: Việc loại xe cỡ lớn khỏi cao tốc Cam Lộ - La Sơn cơ bản giúp giải quyết tình trạng xe chạy tốc độ chậm trên quãng đường không được vượt, gây ức chế cho tài xế và dẫn tới những pha vượt ẩu tiềm ẩn tai nạn.

Cụ thể: từ ngày 4/4 sẽ hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục (tải trọng trên 30 tấn) lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Theo tính toán, trên tuyến Cam Lộ- La Sơn, số xe trên 1 ngày/ đêm theo quy đổi phương tiện thì lên đến hơn 9500 xe, vào ngưỡng mãn tải đối với tiêu chuẩn cao tốc 2 làn xe. Trong khi đó, tại Quốc lộ 1, có thể vẫn còn dư tải hơn 4000 xe. Từ tính toán này, Cục đường bộ VN sẽ chọn thêm phương án xe phù hợp phân luồng.

Dự kiến phương án cắm biển báo cấm, biển hướng dẫn ở các nút giao ra vào tuyến Cam Lộ-La Sơn và các đoạn tuyến kết nối với cao tốc được thực hiện và phải hoàn thành trong ngày 2 và 3/4. Sau khi biển báo có hiệu lực thì các phương tiện nói trên buộc phải lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị như trước đây. Theo Cục đường bộ, về cơ bản và lâu dài, các bên liên quan sẽ tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị đầu tư hoàn chỉnh tuyến cao tốc này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Duyên -

Tùng Dương