Tưng bừng khai giảng, 22 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới

Hòa chung không khí nô nức trong ngày khai giảng, sáng nay, gần 2,3 triệu học sinh tại hơn 2.800 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt diễn ra lễ khai giảng năm học 2023-2024. Ghi nhận tại Hà Nội của nhóm phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Hoà chung trong không khí tươi vui của học sinh cả nước, 835 em nhỏ của trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, tp HN cũng háo hức rộn ràng trong ngày khai giảng. Tại Thủ đô Hà Nội, hiện có hơn 2.800 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh. Tất cả các nhà trường đồng loạt tổ chức lễ khai giảng vào buổi sáng 5/9 với yêu cầu bảo đảm trang trọng, ngắn gọn và lấy học sinh làm trung tâm, quan tâm đến học sinh đầu cấp.

Trở lại trường lớp sau 1 kì nghỉ hè dài, ai cũng có phần bỡ ngỡ. Nhưng hồi trống động viên cũng góp phần giúp thầy và trò xốc lại tinh thần, sẵn sàng nhiệt huyết cho 1 năm học mới.

Chủ đề của năm học này là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Đây cũng là năm thứ 4 thực hiện đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông. Việc thực hiện đổi mới được kì vọng sẽ có thêm nhiều chuyển biến tích cực sau đợt giám sát vừa qua của UBTVQH. 

Phan Hằng -

Đỗ Minh -

Minh Công -

Ngọc Tuấn