Twitter thay "tướng" có đổi vận?

Thay tướng đổi vận. Câu nói này có vẻ chưa ứng với nền tảng Twitter của tỉ phú Elon Musk. Sau khi thay tướng, bằng sự xuất hiện của CEO mới Linda Yaccarino vào tháng 5 vừa qua, mới đây, đến lượt “tướng mạo” hay biểu tượng hình con chim màu xanh nổi tiếng của Twitter bị thay bởi chữ X màu trắng trên nền đen. Giới phân tích đã tỏ ra hoài nghi về sự lột xác này của Twitter và cho rằng đây lại là một quyết định bốc đồng nữa của ông chủ Elon Musk.

Biểu tượng chú chim xanh đã chính thức được thay thế bởi logo X. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối với biểu tượng đã gắn bó tới 11 năm với mạng xã hội toàn cầu này. Còn các chuyên gia truyền thông thì lo ngại việc thay đổi này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của thương hiệu.

Không chỉ lo ngại về mức độ nhận diện, giới phân tích truyền thông cho rằng sự thay đổi này có thể khiến giá trị thương hiệu Twitter mất 4-20 tỷ USD. Hầu hết giới phân tích và các hãng tư vấn thương hiệu đồng tình rằng giá trị thương hiệu Twitter giảm đáng kể sau khi về tay tỷ phú Musk. Tuy nhiên, định giá thương hiệu là việc rất khó, không có công thức chung và việc thay đổi luôn khó khăn ở những bước đầu.

Tỷ phú Elon Musk mới đây cho biết, doanh thu quảng cáo của Twitter hiện chỉ bằng một nửa so với trước, khiến dòng tiền của công ty bị âm, làm gia tăng gánh nặng nợ nần. Chính vì vậy trong ngắn hạn, việc loại bỏ một biểu tượng đã được công nhận trên toàn cầu nhiều khả năng sẽ không thể giúp Twitter cải thiện tình hình tài chính của mình. 

Ngọc Anh