UAE kêu gọi loại bỏ khí thải methane vào năm 2030

Những ngày này, tại Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất đang diễn ra hội nghị Công nghệ Khí hậu UAE. Tại Hội nghị lần này, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28) Sultan al-Jaber đã đưa ra lời kêu gọi loại bỏ khí thải mê tan vào năm 2030.

Hội nghị Công nghệ Khí hậu UAE đã thu hút hơn 1.000 người tham gia đến từ các công ty công nghệ, các ngành công nghiệp lớn, các chuyên gia tài chính và chính phủ. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu một loạt công nghệ mới: từ giảm thải carbon cho đến trí tuệ nhân tạo, người máy, số hóa hay các nhiên liệu thay thế. Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28) Sultan al-Jaber kêu gọi các quốc gia thành viên tăng gấp ba lần công suất năng lượng tái tạo lên 11.000 gigawatt vào năm 2030 và sau đó tăng gấp đôi vào năm 2040.

Hội nghị lần này diễn ra trước thềm COP28 (dự kiến diễn ra từ ngày 30/11 đến 10/12 tới tại Dubai) nêu bật những nỗ lực của Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất trong việc áp dụng và phát triển công nghệ để đẩy nhanh quá trình giảm thải carbon và tạo ra các ngành công nghiệp xanh trong tương lai.

Kiều Oanh