Về miền di sản Tràng An 2024

Cách đây 10 năm, Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Trong suốt 1 thập kỷ, Ninh Bình đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để địa danh này trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam và trên toàn Thế giới, là nơi kết hợp một cách hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và những giá trị lịch sử, văn hóa. Đại diện UNESCO cũng cho rằng, Quần thể danh thắng Tràng An xứng đáng là mô hình mẫu mực về Bảo tồn và phát triển kinh tế xã hội.

“Về miền Di sản Tràng An”, chính là chủ đề của Lễ hội Tràng An năm nay - với những sắc màu văn hóa, đặc biệt là lễ Lễ rước Rồng từ cổng Tam quan Tràng An và xuyên suốt hành trình lễ hội trên sông Sào Khê đã tạo nên dấu ấn riêng có trong không gian hùng vĩ, non nước hữu tình, nên thơ của Tràng An. 

"Về miền di sản Tràng An 2024”, du khách trong nước, quốc tế đã vượt qua hơn 5km đường thủy, xuyên qua các hang động trên dòng sông Sào Khê để chiêm ngưỡng các nghi thức rước rồng, rước kiệu, rước nước, tế lễ tại đền Suối Tiên - nơi thờ Đức Thánh Quý Minh Đại Vương. 

Lễ hội năm nay diễn ra đúng dịp kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới nên không gian Lễ hội có cả các loại hình di sản trong nước, tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu trên sóng nước Sào Khê.

Lễ hội Tràng An - Lễ mở cửa rừng không chỉ  tôn vinh các giá trị văn hóa và thiên nhiên mà còn là dịp tuyên truyền cho du khách về ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường. Cũng từ lễ hội này, mỗi người dân, du khách có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực để cùng địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng và khác biệt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Phương Anh -

Ngọc Tuấn