Venice cấm sử dụng loa phóng thanh gây ồn ào

Thành phố Venice mới đây đã công bố các quy định mới sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2024 nhằm hạn chế hơn nữa các hoạt động du lịch tại thành phố vốn đã quá tải này. Các địa điểm áp dụng quy định mới là trung tâm thành phố, các đảo Murano, Burano và Torcello.

Tuyên bố nêu rằng, các nhóm khách không được đi đông quá 25 người, tương đương một nửa sức chứa của xe buýt du lịch. Việc sử dụng loa phóng thanh có thể gây xáo trộn cũng bị cấm. Quy định này sẽ phải được đưa ra trước Hội đồng thành phố xét duyệt rồi mới áp dụng. 

Ngoài ra, các nhóm du khách cũng không được dừng lại ở các con phố hẹp, trên cầu, lối đi. Bảo tàng Venice cũng giới hạn nhóm du khách vào cùng lúc dưới 25 người.

Quy định mới sẽ có hiệu lực 2 tháng sau khi áp dụng thu phí du khách thử nghiệm là 5 euro đối với những người đi lại trong ngày đến thành phố, không lưu trú qua đêm.

Simone Venturini - Ủy viên Hội đồng Du lịch thành phố cho biết, động thái là một phần trong khuôn khổ can thiệp rộng hơn nhằm cải thiện quản lý du lịch ở Venice, tạo ra sự cân bằng tốt hơn giữa nhu cầu của người dân và du khách.

Trước đó, UNESCO khuyến cáo có thể thêm Venice vào danh sách di sản gặp nguy hiểm và kêu gọi chính phủ Italy "đảm bảo sự cống hiến tối đa" để giải quyết các vấn đề tồn tại lâu nay trong thành phố như quá tải du khách, biến đổi khí hậu gây lũ lụt.

(*) Nguồn: CNN

Hoàng Yến