Vì sao phương tiện chở hàng cồng kềnh vẫn ngang nhiên lưu thông?

Chở hàng cồng kềnh là hành vi vi phạm luật giao thông và gây nguy hiểm cho người khác, nhưng đến lúc này, những chiếc xe chở hàng như vậy vẫn lưu thông trên đường, mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Chất càng cao, chở càng nhiều để tiết kiệm thời gian và chi phí. Thế nhưng, sự tiện dụng cho người này lại là mối nguy hiểm rình rập cho người khác.

Đây là những hình ảnh quen thuộc trên nhiều tuyến đường nội thành. Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe ba gác chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ so với quy định vẫn thản nhiên tham gia giao thông.

Không ít vụ tai nạn thương tâm cũng đã xảy ra vì sự liều lĩnh của những bác tài này. Trong khi, Luật Giao thông đường bộ 2008 đã nghiêm cấm các hành vi chở hàng cồng kềnh, chở quá quy định. Thế nhưng mỗi lần xử lý những chiếc xe chở hàng cồn kềnh đều vin vào lý do vì mưu sinh, cơm áo gạo tiền.

Khi các đô thị lớn đang ngày càng trở nên chật hẹp. Sự tồn tại của những chiếc xe chở hàng cồng kềnh được cho là hiểm hoạ về giao thông. Đây là vấn đề còn tồn đọng và không được giải quyết triệt để trong nhiều năm qua. Thực trạng trên cho thấy tình trạng người vi phạm “nhờn luật” và các cơ quan chức năng chưa thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của mình trong việc xử phạt các trường hợp vi phạm. Vậy tới bao giờ chúng ta mới thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông cho chính những người dân trong thành phố.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Việt Hà -

Công Anh