Vì sao UBND tỉnh Bình Thuận chỉ cấp 4 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc

UBND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định cho phép tiếp tục khai thác đất dăm sạn tại 4 mỏ (trong tổng số 6 mỏ đặc thù) để thi công cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết trong giai đoạn nước rút để vận hành trước 30/4.

Cụ thể 2 mỏ đất đắp của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8-CTTP và Công ty Cổ phần Hải Đăng chưa nộp đủ tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường, chưa nộp đủ tiền thuế, phí theo quy định. Do vậy chưa đủ điều kiện để UBND tỉnh Bình Thuận cho phép 02 doanh nghiệp tiếp tục khai thác. Đến thời điểm hiện tại chỉ có Công ty Cổ phần Hải Đăng đang liên hệ các cơ quan chức năng để thực hiện nghĩa vụ tài chính xin khai thác nốt khối lượng đất đắp còn lại.

Do hai mỏ chưa được cấp phép khiến cho khối lượng đất đắp phục vụ thi công tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết còn thiếu hơn 300.000 m3. Theo tính toán khi mỏ Hải Đăng được cấp phép lại sẽ đáp ứng được 163.000 khối, số lượng đất còn lại sẽ lấy từ 4 mỏ đặc thù và thu mua từ các mỏ thương mại.

Dự kiến dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo sẽ thông tuyến chính vào 30/4. Hiện các đơn vị đang nỗ lực, chạy đua với thời gian để tháo gỡ khó khăn về đất đắp đảm bảo tiến độ đã cam kết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang