Việt Nam và Nga hợp tác trong phòng cháy, chữa cháy

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 10/11 , Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga đã có buổi thăm và làm việc tại trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an.

Ngay sau lễ đón, các đại biểu đã dự và tham quan buổi diễn tập các phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ do trường Đại học Phòng cháy chữa cháy thực hiện. Với tình huống giả định xảy ra sự cố tai nạn giao thông liên hoàn giữa một số xe ô tô trên đường, trong đó có xe téc chở dầu, vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương, xe téc chở dầu hỏng nắp đậy téc làm cho dầu chảy tràn ra ngoài, lan ra mặt đường và chảy vào hệ thống thoát nước nhà cao tầng, gây nguy cơ cháy nổ. Các lực lượng chức năng nhanh chóng điều động lực lượng, cùng nhiều phương tiện chuyên dụng đến hiện trường để xử lý sự cố và cứu người bị nạn.

Tại buổi diễn tập, với sự quan sát và chứng kiến của đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga và Bộ Công an Việt Nam, nhiều thiết bị, phương tiện chữa cháy lần đầu tiên được đưa ra tham gia diễn tập như Robot chữa cháy, hoặc các xe mô tô chữa cháy được Việt Nam nghiên cứu, chế tạo, đảm bảo phù hợp với đặc thù, địa hình đô thị của Việt Nam

 

Khánh An -

Việt Hà