Việt Nam vào top đầu thế giới về lượt tìm kiếm du lịch

Từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6, là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm trong nhóm này.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch, nhờ việc vươn lên top đầu trong tìm kiếm địa điểm du lịch của thế giới mà, tổng doanh thu ngành công nghiệp không khói trong 6 tháng đầu năm đạt gần 343 nghìn tỷ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019, trước khi Covid-19 bùng phát. Trong đó, có 5,6 triệu lượt khách quốc tế và gần 64 triệu lượt nội địa.

Riêng trong tháng 6/2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 975.000 lượt khách, tăng hơn 6% so với tháng trước. Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất với 1,6 triệu lượt khách trong nửa đầu năm.

Tuy nhiên, khảo sát từ Tổng cục Du lịch chỉ ra mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu ở việc thuê phòng, ăn uống chiếm 60%. Mua hàng hóa hay sử dụng các loại hình dịch vụ chỉ chiếm 20%, còn lại là chi phí khác. Để tăng mức chi tiêu của khách quốc tế, nhiều thành phố cần thiết kế thêm các tour du lịch văn hoá dựa trên lợi thế có sẵn.

(*) Nguồn: TTXVN

Thúy Hiền