Vỡ mộng đổi đời việc nhẹ lương cao

Mang theo sự thật từ bên kia bên giới trở về, một số người dân là người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã "lột mặt" những kẻ lừa đảo khi vẽ ra viễn cảnh có cuộc sống sung sướng thông qua chiêu trò việc nhẹ lương cao ở nơi đất khách quê người.

Trở về từ “bẫy” việc nhẹ lương cao, gia đình ông Vương Văn Long ở xã Đắk Drông sống trong căn nhà ọp ẹp mượn tạm của người thân. Tháng 6/2023, thông qua facebook nghe lời dụ dỗ bên Thái Lan làm ăn dễ dàng, việc nhẹ, lương cao, nhanh chóng làm giàu. Bán tất cả tài sản được 1,2 tỷ đồng; 11 người trong gia đình ông thuê xe ra Hà Tĩnh rồi làm các thủ tục xuất cảnh sang Thái Lan.

Các đối tượng lừa đảo đã hù dọa người dân không được hồi hương vì sẽ bị chính quyền bắt bớ, bỏ tù. Chính luận điệu độc ác đó khiến nhiều người ngậm đắng, nuốt cay, chật vật sinh tồn nơi đất khách quê người.

Để tránh cho người dân không rơi vào bẫy “việc nhẹ - lương cao” nơi xứ người, Công an huyện Cư Jút đã giới thiệu cho gần 200 trường hợp là người dân trên địa bàn huyện, chủ yếu là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh, trật tự ngay tại cơ sở.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân