• 1887 lượt xem
  • 15:51 27/09/2023
  • Xã hội

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương

Hàng rào bảo vệ đường cao tốc được thiết kế, lắp đặt để cách biệt với đường dân sinh nhằm ngăn chặn người, gia súc, gia cầm xâm nhập vào làn đường cao tốc. Tuy nhiên, gần đây tình trạng cắt phá hàng rào bảo vệ cao tốc làm lối đi sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, việc xử lí cũng gặp không ít khó khăn.

Đây là hàng rào bảo vệ cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, tuy nhiên gần đây đã xuất hiện tình trạng người dân cắt những đoạn lưới rào như thế này để phục vụ lối đi dân sinh vì nhiều mục đích khác nhau”.

Chỉ hơn 200m đã có hàng chục vết cắt loang lỗ như thế này. Nhiều nhất là khu vực đường dẫn vào cao tốc thuộc địa phận thành phố Hồ Chí Minh và đoạn qua các huyện Bến Lức, Thủ Thừa, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Theo người dân tại đây, mặc dù chính quyền nhiều lần tuyên truyền nhắc nhở không được phép cắt dỡ hàng rào nhưng vẫn tình trạng này kéo dài và tái diễn trong nhiều năm qua.

Theo đơn vị duy tu quản lý đường là Công ty Cổ phần 715, thời gian qua đơn vị đã liên tục rào chắn lại những điểm bị cắt phá. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau thì người dân lại cắt lưới mở lối đi xâm nhập vào đường cao tốc.

Cắt hàng rào bảo vệ đường cao tốc thì dễ nhưng việc khắc phục lại không đơn giản. Thực trạng về cắt phá hàng rào bảo vệ cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương vẫn đang tiếp diễn. Hành vi này vừa vi phạm quy định bảo vệ đường cao tốc, vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Nguyễn Điền -

Nguyễn Trình