Vụ Vạn Thịnh Phát: Hai cựu thanh tra ngân hàng đổ lỗi cho nhau việc sửa số liệu SCB

Tại phiên thẩm vấn sáng nay 14/3 của các luật sư đối với nhóm bị cáo là cựu lãnh đạo thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP SCB, bị cáo Nguyễn Văn Hưng (cựu Phó Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước) từ chối nhiều câu hỏi của các luật sư.

Trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Nguyễn Văn Hưng đã bác bỏ lời khai của bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II thuộc Ngân hàng Nhà nước) và cho rằng ông chỉ đạo chỉnh sửa, làm sai lệch kết quả thanh tra Ngân hàng SCB. Bị cáo Hưng khẳng định không chỉ đạo bà Nhàn cũng như những người khác chỉnh sửa kết quả thanh tra.

Trong khi đó, bị cáo Đỗ Thị Nhàn nói khi có dự thảo kết luận thanh tra, bà có tờ trình và ông Hưng đã chỉ đạo sửa kết luận thanh tra. Bị cáo nhận lệnh từ cấp trên và chỉ đạo lại cấp dưới chỉnh sửa kết luận thanh tra Ngân hàng SCB.

Khi luật sư dẫn lại lời khai của bị cáo Hưng về số tiền đã nhận từ SCB, chủ tọa lưu ý các luật sư trong quá trình bào chữa và bảo vệ quyền lợi thì không đặt câu hỏi để làm xấu đi tình trạng.

Tại tòa, bị cáo Hưng từ chối trả lời nhiều câu hỏi của luật sư vì cho rằng mình đã trình bày trong những ngày xét xử trước đó. Bị cáo Đỗ Thị Nhàn mong muốn được khắc phục hậu quả để giảm bớt sự xấu hổ.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Quang Duy