Vượt mặt chủ nhà Australia, Thụy Điển đứng thứ 3 World Cup

Với chiến thắng 2-0 trước ĐT nữ Australia trong trận đấu hôm qua, đội tuyển nữ Thuỵ Điển đã kết thúc hành trình tại World Cup nữ 2023 với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Đại diện Bắc Âu dù là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2023 nhưng ĐT nữ Thụy Điển lại không thể vượt qua được Tây Ban Nha ở bán kết. Vì thế, chiến thắng trong trận tranh hạng 3 trở thành mục tiêu khả dĩ duy nhất của đoàn quân HLV Peter Gerhardsson hiện tại.

Trong khi đó trận thua trước tuyển Anh có vẻ đã tác động khá lớn đến tinh thần và tâm lý của đội chủ nhà Australia khi các đường bóng của họ không tỏ ra mạch lạc và nguy hiểm.

Ở tình huống phút 25, sau khi check VAR trọng tài đã quyết định cho Thụy Điển được hưởng penalty khi tiền vệ của Gorry của Australia phạm lỗi trong vòng cấm. Fridonila Rolfo đã không mắc bất cứ sai lầm nào, mở tỷ số cho các cô gái đến từ Bắc Âu.

 Hiệp 2, Australia ào lên tấn công nhưng khi chưa kip có bàn thắng san bằng tỷ số thì phút 61, từ một pha phản công đội trưởng Asllani tung cú sút xa ngay đầu vòng 16m50 hạ gục thủ môn đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.

Với chiến thắng 2 bàn cách biệt Thụy Điển đội đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng bóng đá nữ của FIFA chính thức giành huy chương Đồng tại giải đấu năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Huy