Xuân Bắc có tên trong danh sách được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân

Theo Quyết định số 1431 do Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11/2023, Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Xuân Bắc và 41 nghệ sĩ nữa được trao tặng danh hiệu NSND.

NSƯT Xuân Bắc sinh năm 1976 ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Anh là gương mặt quen thuộc qua các phim truyền hình: 12A-4H, Chuyện nhà Mộc, Sóng ở đáy sông, Con đường sáng, Hai phía chân trời...

Nam nghệ sĩ cũng có nhiều người hâm mộ nhờ các vai hài ăn khách trong Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Táo quân... Ngoài ra, anh làm MC một số chương trình như: Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời! Cậu đây rồi…

Đầu năm 2016, Xuân Bắc được trao tặng danh hiệu NSƯT. Với năng lực quản lý tốt, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trong cùng năm đó. Đến năm 2021, Xuân Bắc tiếp tục được trao trọng trách làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Anh cũng là người tích cực tham gia các phong trào hoạt động xã hội, phong trào thiện nguyện và có sự ảnh hưởng tích cực tới công chúng, đặc biệt là thanh thiếu niên. Hiện anh là một trong số 8 Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII.

(*) Nguồn: Dân trí

Hồng Quyên