Xung đột Hamas – Israel: Ngày tấn công ác liệt nhất của lực lượng Israel

Mở đầu phần tin quốc tế là thông tin về xung đột Israel – Hamas. Tư lệnh Quân khu miền Nam Israel cho hay binh sĩ nước này đã có một ngày giao tranh ác liệt nhất với Hamas kể từ khi bắt đầu chiến dịch đổ bộ vào dải Gaza.

Ngày 5/12 được coi là ngày tấn công ác liệt nhất của Lực lượng quân đội Israel kể từ khi xung đột bùng phát. Máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành oanh kích, đồng thời lực lượng bộ binh với sự yểm trợ của xe tăng và xe thiết giáp tiến sâu vào Dải Gaza, cụ thể ở Jabalya ở phía Bắc, Shuja'iyya ở phía Đông thành phố Gaza, và ở thành phố Khan Yunis ở phía Nam.

Giới chức y tế và an ninh Palestine cho biết đã có ít nhất 65 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào khu dân cư ở miền Trung và miền Nam Dải Gaza. Trong khi đó, thành phố Khan Younis đã trải qua các cuộc tấn công dữ dội chưa từng có. Đụng độ trên bộ giữa binh sĩ Israel và các tay súng Hamas cũng xảy ra ở phía Đông và phía Bắc thành phố này.

Cũng trong chiều 5/12, Hamas tiếp tục bắn nhiều loạt tên lửa và rocket vào miền Trung và miền Nam Israel, trong đó có ít nhất 15 quả bắn tới Tel Aviv và sân bay quốc tế Ben Gurion.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Anh