Vận động người dân vùng biên giới giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Năm 2024, là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, do đó, công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn tỉnh Điện Biên được xác định là nhiệm vụ quan trọng. Trước tình hình đó, Công an tỉnh Điện Biên đã thực hiện kế hoạch cao điểm tổng rà soát, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ một cách đồng bộ và quyết liệt, góp phần đảm bảo ANTT và nâng cao nhận thức của người dân.

Với tập tục sinh sống tự cung, tự cấp . Anh Lò Văn Quyết đã tự chế khẩu súng để săn bắn . Sau nhiều năm sử dụng, nhận được sự vận động, tuyên truyền về tác hại của vũ khí thô sơ, súng tự chế . Anh Quyết đã chủ động giao nộp .

Năm 2024 được xác định là năm trọng điểm của tỉnh Điện Biên , là dấu mốc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ . Do đó, công tác rà soát, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ…được coi là nhiệm vụ quan trọng, then chốt trong đảm bảo ANTT trên địa bàn . Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Điện Biên…đã thu hồi hơn 100 khẩu súng các loại . Trong đó, hiệu quả vai trò của lực lượng Công an chính quy về xã đã được phát huy…

Để công tác này mang tính bền bỉ, lâu dài cần nghiên cứu sửa đổi Luật QLVKVLN và CCHT từ đó giúp người dân nhận thức hơn về sự nguy hiểm của việc cất giữ, sử dụng các loại VK, VLN, CCHT, đặc biệt là dùng súng tự chế để săn bắn thú rừng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Việt Hà