110 tác phẩm đạt Giải thưởng thông tin đối ngoại lần IX

Nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại; tiếp tục khẳng định thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng của công tác tư tưởng và đối ngoại của Đảng, tối 12/10, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX đã được tổ chức. Chương trình có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí Thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên đến từ nhiều cơ quan báo chí trên cả nước.

Với hơn 1.450 tác phẩm/sản phẩm gửi về tham dự bình chọn tại 10 hạng mục, tăng 30% so với kỳ giải trước, mùa giải năm nay ghi nhận số lượng tác phẩm dự thi cao nhất trong 9 mùa giải. Các tác phẩm dự thi năm nay có hình thức thể hiện đa dạng, độc đáo, thể hiện tư duy đổi mới, sáng tạo về phương thức, phản ánh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần tạo luồng thông tin tích cực của dư luận quốc tế về Việt Nam. Ở mùa thứ 9, có thể thấy Giải thưởng Toàn quốc về Thông tin Đối ngoại lần thứ IX - năm 2023 tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng chuyên môn; phản ánh đầy đủ sự đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại vào việc xây dựng, củng cố lòng tin của nhân dân và bạn bè quốc tế vào Việt Nam.

Với 8 giải nhất, 22 giải nhì, 30 giải ba, 50 giải khuyến khích, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX tiếp tục là không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại trong nước và ngoài nước, đáp ứng kỳ vọng làm điểm nhấn trong công tác tuyên truyền nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng, đưa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và sự phát triển năng động của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

 

Linh Chi -

Minh Quốc