Lễ trao giải “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch” lần thứ I

Tối qua 13/9, tại Nhà hát lớn, Hà Nội, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch” lần thứ nhất. Tham dự buổi lễ có ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Sự kiện diễn ra với mong muốn giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những đóng góp, đồng thời cổ vũ, động viên các cán bộ toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao, du lịch. Đây là giải báo chí có số lượng tác phẩm lớn nhất của ngành, tổ chức năm đầu tiên với 1,079 tác phẩm dự giải. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức, thể hiện được đặc trưng và thế mạnh của các loại hình báo chí. Qua các vòng thẩm định, thảo luận và chấm tác phẩm, Ban tổ chức đã trao 04 giải Nhất, 15 giải Nhì, 25 giải Ba và 50 giải Khuyến khích cho các cá nhân, đồng thời trao tặng 03 giải tập thể. Các giải Nhất tập trung vào các vấn đề chấn hưng văn hóa, các hệ giá trị Việt Nam, giá trị của Đề cương Văn hóa 1943 và lan tỏa các điển hình bảo tồn và phát huy di sản.

Bên cạnh 94 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả và 3 tập thể được tôn vinh, còn nhiều  tác phẩm tham dự được chuẩn bị công phu,  chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc, góp phần khẳng định những dấu ấn, kết quả nổi bật nửa nhiệm kỳ ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Kết thúc buổi lễ Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã tuyên bố phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ 2 năm 2023. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Ngân -

Đào Nghĩa