5 triệu con giống được thả xuống Vịnh Bắc bộ

Chiều 31/3 tại khu Phất Cờ, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức thả 5 triệu con giống thủy sản xuống Vịnh Bắc Bộ.

Trong số hơn 5 triệu con giống thủy sản được thả về tự nhiên đợt này có 4,9 triệu con giống tôm sú, số còn lại là con giống cá vược và cá hồng Mỹ và một số loại thủy sản khác. Các con giống này được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm đem lại hiệu quả cao nhất và không ảnh hưởng tới nguồn lợi tự nhiên.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan kỳ vọng chương trình sẽ góp phần khẳng định cam kết, vai trò của Việt Nam với quốc tế trong việc bảo tồn, gìn giữ, cân bằng hệ sinh thái biển trong quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo hài hòa sinh kế của người dân, góp phần phát triển ngành thủy sản xanh và bền vững.

Cũng trong chiều nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với các hợp tác xã và doanh nghiệp nuôi biển để lắng nghe, chia sẻ về những giá trị của nghề nuôi biển cũng như các khó khăn, thách thức.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Lan -

Như Huỳnh