Alo cử tri phương Nam: Nhiều công viên ở TPHCM đóng cửa, hoang tàn

Vừa qua, chuyên mục Alo cử tri phương Nam đã nhận được nhiều kiến nghị của cử tri ở TPHCM phản ánh về thực trạng tại nhiều quận huyện của TP, người dân đang thiếu những không gian công cộng, vui chơi, trong khi đó, rất nhiều công viên lớn lại "đắp chiếu" bỏ hoang, ngập rác và cỏ dại mọc um tùm. Điều này không chỉ gây ra sự lãng phí vô cùng lớn mà quan trọng hơn còn gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trong khu vực.

Khu đất này, Sài gòn water park từng là công viên nước đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh với nhiều hạng mục, trò chơi dưới nước. Tuy nhiên, sau 17 năm kể từ khi dừng sử dụng, các hạng mục giờ đã được tháo dỡ hết, giờ chỉ còn những cây cỏ mọc um tùm gây lãng phí vô cùng lớn.

Các hạng mục giờ đã được tháo dỡ hết nhưng đến nay, chưa có một đơn vị nào tiếp tục sử dụng, khai thác mảnh đất này.

Còn Công viên Đại Thế Giới - từng là địa điểm vui chơi ưa thích của nhiều thế hệ người dân địa phương. Tuy nhiên từ năm 2020 đến nay, công viên này thông báo đóng cửa, tạm dừng hoạt động và bỏ hoang từ đó đến nay.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Văn hoá quận 5 TPHCM cũng cho biết, đã có báo cáo với thành phố để xin phương án xử lí phù hợp cho công trình này.

Sau gần nhiều năm bỏ không, khu vực bên ngoài lẫn bên trong công viên đều rơi vào cảnh hoang tàn và nhếch nhác. Các phòng chức năng, trò chơi xuống cấp hư hỏng nặng. Trong khi người dân thiếu nơi vui chơi giải trí, chỗ luyện tập thể thao thì những khu đất trị giá nhiều tỉ đồng này lại bỏ không.

Nhiều cử tri TPHCM cũng đặt ra câu hỏi: biết đến bao giờ sự lãng phí tiền của và quỹ đất quý giá của Thành phố cho những khu vui chơi này mới được xử lí?

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Mỹ Tho -

Hữu Ái -

Tăng Sắc