An Giang: Đưa rước học sinh vùng lũ đến trường

Năm nay, nước lũ ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long về chậm và thấp hơn so với mọi năm, tuy vậy vẫn có một số khu vực vùng trũng, nước đã ngập đến nhà dân, chia cắt giao thông, ảnh hưởng lớn đến đời sống hằng ngày của bà con. Ghi nhận tại xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Trước những tiềm ẩn nguy hiểm nói trên, chính quyền địa phương đã chủ động tổ chức đưa rước học sinh đến trường, nhất là các em học sinh cấp tiểu học.

Việc đưa rước không những đảm bảo an toàn cho học sinh mà còn giúp phụ huynh có thêm thời gian mưu sinh, kiếm thêm thu nhập trong mùa nước nổi.

Do là khu vực vùng trũng nên việc đưa rước học sinh đến trường vào mùa lũ ở xã Vĩnh Hội Đông là việc làm thường niên của chính quyền địa phương. Tuy nhiên do nguồn lực có hạn nên việc đưa rước chỉ mới thực hiện cho các em học sinh cấp tiểu học, còn các em cấp 2, 3 vẫn tự đến trường. Người dân mong muốn chính quyền sớm nâng cao các tuyến đường giao thông khu vực này để bà con có được những thuận lợi mỗi khi mùa nước lũ về.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Trung Hiếu