Bệnh viện Hàn Quốc lao đao vì cuộc đình công của các bác sĩ

Trong bối cảnh cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ Hàn Quốc, nhiều bệnh viện nước này trở nên lao đao khi không thể tiếp nhận hoặc buộc phải cắt giảm quy trình điều trị bệnh nhân. Điều này đang bắt đầu gây ra những hệ quả nghiêm trọng.

Một bé gái 33 tháng tuổi đã tử vong sau khi bị từ chối bởi 9 bệnh viện do thiếu nhân viên. Đây là thông tin được các tờ báo lớn của Hàn Quốc đăng tải ngày hôm nay 1/4, nhấn mạnh đến hậu quả của cuộc khủng hoảng y tế tại nước này.

Cũng trong ngày hôm nay, các giáo sư y khoa nước này bắt đầu giảm giờ làm xuống 40 tiếng/tuần, do ngày càng mệt mỏi sau khi các bác sĩ tập sự nghỉ việc kéo dài.

Điều này khiến tình trạng thiếu bác sĩ ở Hàn Quốc càng trầm trọng. Cuối tuần qua, một số bệnh viện phải thông báo không thể tiếp nhận hoặc buộc phải cắt giảm quy trình điều trị bệnh nhân.

Đối mặt với tình hình trên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đang dần nhượng bộ, khi kêu gọi các bác sĩ cùng đối thoại, nhằm sớm tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

Căng thẳng y tế ở Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 19/2 với việc khoảng 90% trong tổng số 13.000 bác sĩ tập sự trên cả nước đồng loạt nghỉ việc để phản đối việc chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y thêm 2.000 người bắt đầu từ năm 2025. Cuộc khủng hoảng cũng khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc sụt giảm hơn 5 điểm, khi nước này sắp bước vào cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 10/4 tới./. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam