Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường xin nghỉ hưu sớm

Ngày 29/12, tại kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Nam, khóa X, các đại biểu đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ các chức danh ở HĐND, UBND tỉnh.

Ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh không thuộc diện phải lấy phiếu tín nhiệm. Ông Cường cho biết do sức khỏe không đảm bảo nên đã có đơn gửi Bộ Chính trị, xin nghỉ hưu từ ngày 1/1/2024.

Ông Cường 60 tuổi, quê ở xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; là thạc sĩ kinh tế. Ông từng giữ nhiều chức vụ ở cơ quan thanh tra, huyện Tây Giang và đến tháng 9/2015 thì được bầu giữ chức Phó Bí thư tỉnh ủy. Từ đầu năm 2019, ông Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho đến nay.

Trong thông cáo kỳ họp thứ 33 diễn ra từ 14 đến 16/11, Ủy ban kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét kỷ luật ông Phan Việt Cường.

Cũng tại kỳ họp diễn ra sáng nay, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND  tỉnh đối với ông Trần Văn Tân - người đang thực hiện án tù liên quan chuyến bay giải cứu.

Ông Lê Ngọc Tường - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam cũng bị bãi nhiệm Ủy viên UBND tỉnh.

Đoàn Nguyên -

Lê Quang